อบรมเชิงวิชาการ หัวข้อ “เจาะลึกการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุ สำหรับข้อมูลแบบพาแนล (Panel Data) และแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในงานวิจัยด้วยโปรแกรม Stata”

📢 มาแล้วค่ะ …. คณะบัญชี มหาวิทยาลัยรังสิต  เปิดโครงการอบรมเชิงวิชาการ หัวข้อ “เจาะลึกการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุ สำหรับข้อมูลแบบพาแนล (Panel Data) และแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในงานวิจัยด้วยโปรแกรม Stata” 📊  👩‍🏫 สอนโดย : ดร. ฐณัฐ วงศ์สายเชื้อ การเก็บข้อมูลแบบ Panel data มีลักษณะเป็นข้อมูลที่มีภาคตัดขวางร่วมกับข้อมูลแบบอนุกรมเวลา (Pooled Cross-Section and Time Series Data) ซึ่งจะทำให้สามารถอธิบายการเปลี่ยนแปลงของข้อมูลแบบพลวัตรที่มีความซับซ้อนระหว่างข้อมูลหน่วยภาคตัดขวางแต่ละหน่วยที่มีความสัมพันธ์แบบอนุกรมเวลา ไม่ว่าใคร ก็เรียนได้ ไม่ว่าจะเป็น ครู อาจารย์ นักวิจัย นิสิตและนักศึกษา รวมทั้งผู้ที่มีความสนใจ . 📚โปรแกรม Stata เป็นหนึ่งในโปรแกรมสำเร็จรูปที่ช่วยให้การทำงานวิจัยมีประสิทธิภาพมากขึ้น โปรแกรมได้ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับใช้วิเคราะห์และประมวลผลข้อมูล สามารถวิเคราะห์ข้อมูลในรูปตัวเลขสถิติทุกประเภท สามารถนำมาใช้ในการประมวลข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล การตรวจสอบความเชื่อถือได้ของผลการวิจัย นำไปสู่การสรุปผลการวิจัย และทำให้การวิจัยมีคุณภาพและมีประโยชน์จะเป็นประโยชน์สามารถพัฒนาคุณภาพการวิจัยได้  📆 วันเวลาอบรม : วันพุธที่ 8 …

อบรมเชิงวิชาการ หัวข้อ “เจาะลึกการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุ สำหรับข้อมูลแบบพาแนล (Panel Data) และแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในงานวิจัยด้วยโปรแกรม Stata” Read More »